International

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Phương pháp loại bỏ hình xăm bằng Laser Q-switched

Một kỹ thuật để xoá hình xăm là phương pháp loại bỏ có chọn lọc của mỗi sắc tố hình xăm, với ít nguy cơ để lại sẹo, là cần thiết. Phương pháp xoá hình xăm này sẽ không để lại sẹo, kết cấu, và sự biến đổi sắc tố so với việc sử dụng laser Q-switched.


Với những tiến bộ mới trong công nghệ laser Q-switched, xoá hình xăm có thể đạt được với rủi ro tối thiểu sẹo và biến đổi sắc tố vĩnh viễn. Có năm loại hình xăm: amateur, chuyên nghiệp, mỹ phẩm, dược liệu, và sau chấn thương. Hình xăm Amateur yêu cầu buổi điều trị ít hơn so với những hình xăm nhiều màu chuyên nghiệp. Các yếu tố khác cần xem xét khi đánh giá để xoá xăm là: vị trí, độ tuổi và loại da của bệnh nhân.Điều trị nên bắt đầu bằng cách lấy một lịch sử trước khi mổ. Ba loại tia laser hiện đang được sử dụng để xoá hình xăm thẩm mỹ: laser Q-switched ruby ​​(694 nm), Q-switched Nd: YAG laser (532 nm, 1064 nm), và Q-switched alexandrite tia laser (755 nm). Các ruby ​​và alexandrite laser Q-switched rất hữu ích để loại bỏ các sắc tố đen, xanh dương và xanh lá cây. Q-switched 532 nm Nd: YAG laser có thể được sử dụng để loại bỏ các sắc tố đỏ và 1064 nm Nd: YAG laser được sử dụng để loại bỏ các sắc tố đen và xanh. Các tác dụng phụ thường gặp nhất sau điều trị bằng laser xăm bằng laser Q-switched ruby ​​bao gồm sự thay đổi về kết cấu, sẹo, và thay đổi sắc tố. Giảm sắc tố tạm thời và thay đổi kết cấu đã được báo cáo trong lên đến 50 và 12%, tương ứng, các bệnh nhân được điều trị bằng laser Q-switched alexandrite. Tăng sắc tố và thay đổi kết cấu là tác dụng phụ thường xuyên của Q-switched Nd: YAG laser và tỷ lệ thay đổi hypopigmentary là thấp hơn nhiều so với laser ruby. Sự phát triển của các phản ứng dị ứng địa hoá và khái quát là một biến chứng bất thường sau loại bỏ hình xăm với ruby ​​Q-switched và Nd: YAG laser. 

Vì nhiều bước sóng là cần thiết để điều trị những hình xăm nhiều màu, không phải là một hệ thống laser có thể được sử dụng một mình để loại bỏ tất cả các loại mực có sẵn và kết hợp của các loại mực. Trong khi xoá xăm bằng laser không phải là hoàn hảo, chúng tôi đã đi một chặng đường dài kể từ sự ra đời của laser Q-switched. Nghiên cứu hiện nay đang tập trung vào laser pico giây mới hơn, có thể được nhiều thành công hơn so với laser Q-switched trong việc loại bỏ các liên kết hình xăm mới sôi động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét